Ducati ra mắt Superbike Panigale V4 S với giá hơn 900 triệu đồng

11:00, 17/06/2018
|

(VnMedia) - Mẫu Superbike Panigale V4 hoàn toàn mới sở hữu động cơ Desmosedici Stradale V4 được nhập khẩu từ Thái Lan vừa có màn ra mắt tại Sài Gòn.

Ngày 16/6 tại Sài Gòn, Ducati Việt Nam tiếp tục giới thiệu chiếc Panigale V4 S - mẫu xe đạt hiệu suất cao nhất trong phân khúc superbike 1100 phân khối. 

Panigale V4 chính là sự kết hợp tinh túy giữa công nghệ hiện đại, phong cách thể thao cùng với hiệu suất cao của Ducati. Điều đáng chú ý đó là mẫu xe này có thiết kế hoàn toàn mới, bổ sung thêm công suất và những công nghệ cần thiết từ các dòng xe đua nhà Ducati. Điều này giúp Panigale V4 khoác lên mình sức mạnh mới khi vận hành hiệu quả cao hơn so với thế hệ động cơ hiện hành.

Đại diện Ducati cho biết, mẫu Panigale V4 được ra đời nhằm thay thế biểu tượng 1299 Panigale, và nó được phát triển dựa trên sự kết hợp với Ducati Corse, thừa hưởng trực tiếp từ những bí quyết và công nghệ trên xe đua MotoGP nhằm đưa Panigale V4 trở thành mẫu xe đường phố tiệm cận với xe đua. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn Panigale V4, biến thể Panigale V4 S cũng trở thành tâm điểm của thế hệ xe thể thao mới.

Panigale V4 S trang bị động cơ Desmosedici Stradale 1103 phân khối, 4 xy-lanh với góc V 90 độ, kết hợp hệ thống van Desmodromic thửa từ động cơ Desmosedici GP, vẫn sử dụng piston đường kính 81mm, nhằm tăng công suất xe ở dải tua máy thấp và giảm tua máy cực đại, giúp xe dễ điều khiển hơn. Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mômen xoắn 124Nm/10.000 vòng/phút.

*Chi tiết mẫu xe Ducati Panigale V4 S:

Panigale V4 S trang bị động cơ Desmosedici Stradale 1103 phân khối
Panigale V4 S trang bị động cơ Desmosedici Stradale 1103 phân khối

Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1,1 mã lực/kg (trọng lượng ướt 195kg) giúp Panigale V4 S trở thành mẫu xe thể thao mạnh nhất hiện nay trên thế giới. Ngoài ra, động cơ có thể đạt tới 226 mã lực nếu đồng bộ với cụm ống xả titan Akrapovic theo chi tiết kỹ thuật của  Ducati Corse. Bình xăng 16 lít. Yên xe cao 830mm. Xe có khung phụ trước bằng hợp kim đúc Magne. Lốp Pirelli cỡ 17inch với chỉ số bánh trước 120/70 và bánh sau 200/60.

Trong những điều kiện cạnh tranh tốc độ khắc nghiệt, người điều khiển xe được bảo đảm lái xe an toàn hơn nhờ công nghệ điện tử tối tân nhất gồm: Hệ thống đo lường quán tính 6 trục (6D IMU) trợ thủ đắc lực cho các tính năng: ABS EVO (Bosch) khi xe trong cua, kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO, kiểm soát trượt trong cua (DSC), kiểm soát bốc đầu, hỗ trợ xuất phát (DPL), chuyển số nhanh (DQS), kiểm soát lực phanh động cơ.

Màn hình điều khiển 5inch full-TFT với màu sắc sinh động dễ phân biệt các thông số cần ưu tiên nắm bắt. Các nút bấm đổi nhanh các chế độ lái (Race, Sport, Street). Đèn chiếu sáng LED kèm đèn chạy ban ngày (DRL). Hệ thống phân tích dữ liệu từ xe Ducati + GPS (DDA + GPS) và chức năng truyền thông đa phương tiện Ducati (DMS)

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ Thái Lan. Trong đó, phiên bản V4 tiêu chuẩn có giá 745,9 triệu đồng còn bản V4 S giá 936,9 triệu đồng. Panigale V4 S 2018 cũng trở thành sản phẩm môtô phân khối lớn đắt tiền bậc nhất do Ducati chính hãng bán tại Việt Nam.

Lý do V4 S đắt hơn 191 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn V4 vì được trang bị thêm nhiều đồ chơi công nghệ gồm: hệ thống treo và hỗ trợ lái thông minh Ohlins Smart EC 2.0, phuộc trước Ohlins 43mm chỉnh được, phuộc sau Ohlins chỉnh điện, trợ lực lái Ohlins, mâm bằng hợp kim đúc Aluminium, bình ắc-quy Lithium-ion.

Tiến Nguyễn

 

 

 

 

 

 

Mô tả ảnh.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc