Thêm mẫu xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới sắp trình làng

09:32, 19/02/2018
|

(VnMedia) - Chưa lâu sau khi Toyota úp mở duy nhất 1 bức ảnh về Supra thế hệ mới, nhiều hình ảnh được cho là thực tế của mẫu xe thể thao hai cửa này đã xuất hiện trên tạp chí Best Car Magazine của Nhật Bản. 

Dự kiến ra mắt tại triển lãm xe Geneva 2018 vào tháng 3 tới, Toyota Supra hoàn toàn mới thừa hưởng hầu hết các nét ngoại hình từ mẫu xe ý tưởng FT-1, vốn đã được trình diễn trước công chúng cách đây 4 năm.

Dĩ nhiên, Toyota không đưa ra bình luận chính thức nào về những hình ảnh được đăng tải lần này. Tuy nhiên, nếu so sánh ảnh của Best Car với bức ảnh do hãng xe Nhật Bản công bố, có thể thấy sự tương đồng ở phần đuôi xe rất rõ rệt.

Tạp chí cũng nêu một số thông số cơ bản của xe, như hệ truyền động 335 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100km/giờ trong 3,8 giây...cùng sự hiện diện của hai biến thể: một cho đường phố và một cho đường đua với cấu hình GTE.

Là mẫu xe do Toyota phát triển chung với BMW, Supra hiển nhiên sẽ chia sẻ nhiều đặc tính với chiếc roadster Z4 của hãng xe Đức. Một số nguồn tin thậm chí cho biết động cơ được Toyota sử dụng sẽ là loại I6 đặc trưng của BMW thay vì V6 như truyền thống.

Hiển nhiên, giờ vẫn là khá sớm để đưa ra bất cứ tuyên bố chắc chắn nào về Supra. Tuy nhiên, mọi bí ẩn sẽ được sáng tỏ trong vài tuần tới.

Cùng ngắm Supra thế hệ mới sắp ra mắt cùng dòng xe thể thao Toyota Supra qua nhiều thế hệ:

Tạp chí Best Car Nhật Bản đăng tải nhiều hình ảnh về Supra mới.
Tạp chí Best Car Nhật Bản đăng tải nhiều hình ảnh về Supra mới.

 

 

 

Ngày 1/1/1979, Celica Supra được ra mắt tại thị trường Mỹ với mức giá hơn 10.000 USD. Phiên bản đầu tiên này sở hữu khối động cơ 6 xi-lanh dung tích 2,6 lít với công suất 110 mã lực cùng mô-men xoắn 136 Nm; hộp số tay 5 cấp và tùy chọn 4 tốc độ.
Ngày 1/1/1979, Celica Supra được ra mắt tại thị trường Mỹ với mức giá hơn 10.000 USD. Phiên bản đầu tiên này sở hữu khối động cơ 6 xi-lanh dung tích 2,6 lít với công suất 110 mã lực cùng mô-men xoắn 136 Nm; hộp số tay 5 cấp và tùy chọn 4 tốc độ.

 

Cuối năm 1981, Celica Supra tiếp theo ra mắt với động cơ công suất 116 mã lực, dung tích 2,8 lít cùng mô-men xoắn 145 Nm.
Cuối năm 1981, Celica Supra tiếp theo ra mắt với động cơ công suất 116 mã lực, dung tích 2,8 lít cùng mô-men xoắn 145 Nm.

 

Năm 1982, thế hệ thứ 2 của dòng Celica Supra ra mắt. Sở hữu khối động cơ 6 xi-lanh cùng dung tích 2,8 lít và công suất 145 mã lực
Năm 1982, thế hệ thứ 2 của dòng Celica Supra ra mắt. Sở hữu khối động cơ 6 xi-lanh cùng dung tích 2,8 lít và công suất 145 mã lực

 

Ở thế hệ thứ 2, Toyota cũng đã cho ra mắt hai phiên bản khác nhau thiên về hai hướng sang trọng và sức mạnh. Phiên bản thiên về mặt thiết kế L-Stype sở hữu nội thất với các bộ phận được bọc da thuộc hoặc nhung
Ở thế hệ thứ 2, Toyota cũng đã cho ra mắt hai phiên bản khác nhau thiên về hai hướng sang trọng và sức mạnh. Phiên bản thiên về mặt thiết kế L-Stype sở hữu nội thất với các bộ phận được bọc da thuộc hoặc nhung

 

Năm 1986, thế hệ thứ 3 của Supra ra mắt sau thời gian chậm trễ do quá trình sản xuất. Phiên bản này có khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3 lít, công suất 200 mã lực
Năm 1986, thế hệ thứ 3 của Supra ra mắt sau thời gian chậm trễ do quá trình sản xuất. Phiên bản này có khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3 lít, công suất 200 mã lực

 

Gói thể thao cho phiên bản Supra 1986 cũng được công bố với các tiêu chuẩn cơ bản của dòng này với hệ thống giảm chấn, bộ treo có thể điều chỉnh, vòng đệm đèn pha; ghế thể thao cùng các thiết bị điện hóa như cửa sổ, kính chiếu hậu và điều khí
Gói thể thao cho phiên bản Supra 1986 cũng được công bố với các tiêu chuẩn cơ bản của dòng này với hệ thống giảm chấn, bộ treo có thể điều chỉnh, vòng đệm đèn pha; ghế thể thao cùng các thiết bị điện hóa như cửa sổ, kính chiếu hậu và điều khí 

 

Thế hệ thứ 4 của Supra, ra mắt vào tháng 6/1993, có tên MKIV. Chiếc xe này được thiết kế với nhiều cải tiến để cắt giảm trọng lượng cho xe. Theo đó, có sử dụng vật liệu nhôm cho nắp ca pô và một số thành phần khác, trọng lượng của xe đã giảm khoảng 91 kg so với phiên bản trước
Thế hệ thứ 4 của Supra, ra mắt vào tháng 6/1993, có tên MKIV. Chiếc xe này được thiết kế với nhiều cải tiến để cắt giảm trọng lượng cho xe. Theo đó, có sử dụng vật liệu nhôm cho nắp ca pô và một số thành phần khác, trọng lượng của xe đã giảm khoảng 91 kg so với phiên bản trước

 

Supra 1993 có hai phiên bản khác nhau với gói thông thường sở hữu động cơ 6 xi-lanh dung tích 3 lít cùng công suất 220 mã lực. Phiên bản thứ 2 được trang bị động cơ tăng áp turbo dung tích 3 lít và công suất 320 mã lực.
Supra 1993 có hai phiên bản khác nhau với gói thông thường sở hữu động cơ 6 xi-lanh dung tích 3 lít cùng công suất 220 mã lực. Phiên bản thứ 2 được trang bị động cơ tăng áp turbo dung tích 3 lít và công suất 320 mã lực.

 

Sau 14 năm ngưng sản xuất, dòng xe Supra sắp quay trở lại với phiên bản 2019. Thế hệ Supra tiếp theo này là sản phẩm kết hợp giữa Toyota cùng BMW. Sản phẩm dự kiến sẽ có 2 phiên bản động cơ với công suất 248 mã lực và 335 mã lực
Sau 14 năm ngưng sản xuất, dòng xe Supra sắp quay trở lại với phiên bản 2019. Thế hệ Supra tiếp theo này là sản phẩm kết hợp giữa Toyota cùng BMW. Sản phẩm dự kiến sẽ có 2 phiên bản động cơ với công suất 248 mã lực và 335 mã lực

 

Phiên bản 2019 được đồn đoán với hình dáng mới
Phiên bản 2019 được đồn đoán với hình dáng mới

 

 

 

Tiến Vinh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc