Từ Vô Lăng Vàng đến PVOIL VOC 2019 (P3):VOC trở lại, đem theo hạng bán tải Việt Nam

17:34, 11/08/2019
|

 - Sau một năm (2013) gián đoạn vì nhiều lý do khách quan, Vietnam Offroad Cup - VOC 2014 trở lại, đánh dấu sự thay đổi lớn cả về chất lượng, số lượng và đội hình xe thi đấu.

Vietnam Offroad Cup 2014

Bước phát triển nhanh chóng của thị trường xe bán tải tại Việt Nam thời điểm này đã khiến số lượng xe bán tải tham dự VOC trở nên áp đảo so với các dòng xe còn lại. Đấu trường VOC 2014 trở thành nơi lý tưởng để các mẫu xe bán tải thương mại thể hiện sức mạnh và khả năng vượt địa hình. Những chiếc xe bán tải (pickup) nguyên bản đã đem lại một luồng gió mới cho VOC. Đây là khác biệt lớn nhất không chỉ của VOC 2014 so với những giải đấu trước mà còn với các cuộc đua xe địa hình khác trên toàn quốc.

VOC 2014 một lần nữa có sự thay đổi với 3 hạng: Cơ bản (20 đội); Ðồng đội bán tải (5 đội) và Nâng cấp (10 đội)

Các hạng đấu tại VOC 2014 một lần nữa có sự thay đổi với 3 hạng: Cơ bản (20 đội); Ðồng đội bán tải (5 đội) và Nâng cấp (10 đội). Trong đó hai hạng thi Cơ bản và Ðồng đội bán tải là các hạng đấu mà các VÐV chỉ được phép sử dụng xe việt dã nguyên bản. Với sự thay đổi này VOC thực sự đã trở thành một sân chơi thú vị cho những tay lái yêu thích bộ môn thể thao đua xe ô tô địa hình với đủ đối tượng từ những tay lái mới tinh hay các đấu thủ kỳ cựu.

Kết quả chung cuộc, ở hạng Cơ bản, giải nhất thuộc về đội Vit Club 3 (lái chính: Hoàng Long – lái phụ: Nguyễn Đình Du), giải nhì Korando - Miền Trung (Nguyễn Trọng Toàn - Lưu Thành Tâm). Đội Cà phê (Vũ Thanh Tùng - Vũ Văn Tĩnh) đứng ở vị trí thứ 3.

Ở hạng Nâng cấp, đội PVC Huy Linh (Lái chính Nguyễn Tuấn Cường – Lái phụ Nguyễn Hải Bằng) giành chiến thắng thuyết phục. Xếp thứ 2 và 3 là Vit Club 2 - Miền Trung (Nguyễn Tuấn Long - Thạch Anh Tuấn) và Vit Club 4 (Nguyễn Huy Thơm - Dương Quốc Toản).

Ở hạng đồng đội bán tải, PVC Huy Linh (Lái chính Phạm Đình Trọng – Lái phụ Đinh Bá Trung) giành quán quân. Tiếp sau lần lượt là các đội Hà Giang - Miền Trung (Nguyễn Văn Duy - Nguyễn Thế Điền) giành giải nhì và Fast & Furious (Dương Văn Khoa - Nguyễn Toàn Thắng) giành giải 3.

Vietnam Offroad Cup 2015

Vietnam Offroad Cup 2015 có 3 hạng thi đấu: Cơ bản (29 đội), Nâng cấp (23 đội) và Đồng đội bán tải (7 đội). Các đội tham gia tranh tài trên 9 đường thi, ngày đầu tiên có 3 bài thi diễn ra ban ngày, cho cả 3 phân hạng bán tải đồng đội, cơ bản và bán chuyên nghiệp. Bên cạnh những đường đua offroad vô cùng khó - nhiệt độ đường đua lên tới trên 40 độ C cũng là một thử thách khắc nghiệt đối với các đội thi.

Hạng bán tải với các bài thi vượt hố sâu, đi qua cầu khỉ hay đường đua bò...

 

Bài thi trải nghiệm (Adventure) xuyên rừng, diễn ra vào buổi đêm

 

Nhiều người chơi off-road kì cựu nhận định VOC 2017 có nhiều thử thách cực kì khó khăn với các đội ở hạng Bán tải .

 

 

Trong ngày đầu tiên, bài thi số 7 và số 10 là khó khăn nhất khi các đội ở hạng Mở rộng phải leo qua bức tường đá cao hơn 2 mét (bài số 10) và chinh phục khó khăn ở suối cạn (bài 7). Hầu hết các đội thi hạng Mở rộng đều bị lật khi cố gắng leo dốc do đó phải bỏ cuộc.

 

Sang đến ngày thi đấu thứ 2, khán giả được dịp đã mắt với màn vùng vẫy trong bãi bùn của hai hạng Cơ bản và Bán tải Việt Nam trên con đường "đua bò" nổi tiếng (bài số 2). Kết quả, hạng Bán tải Việt Nam vinh danh hai đội thi đến từ câu lạc bộ Colorado, đó là đội 103 giành giải Nhất, đội 109 giành giải Ba.

Hai tay lái Nguyễn Tuấn Cường, Nguyễn Tiến Lâm thuộc đội đua Cường Chè Haso xe 304 đã giành giải Nhất hạng Nâng cấp. Các vị trí tiếp theo thuộc về Phan Anh Dũng, Nguyễn Hải Bằng ở đội VitClub xe 302 đạt giải Nhì và bộ đôi Phan Ngọc Quang - Phan Ngọc Mỹ, đội HCM 05, xe 315 về thứ Ba.

Ở hạng Mở rộng, không nằm ngoài các dự đoán trước đó, đội đua số 407 của đội Bình Phước SuperS01 vô địch hạng Mở rộng. Tay lái người Hàn Quốc Lee Jon Hun và đồng đội Ngô Văn Quân đội Hà Nội off-road 01 giành vị trí Á Quân. Giải Ba là đội Miền Trung 01 xe 404 lái chính Nguyễn Trọng Toàn và lái phụ Phạm Anh Đức.

(Còn tiếp....)

Thu Hằng


Ý kiến bạn đọc