Ford Escape hoàn toàn mới sẽ quay lại Việt Nam trong cuối năm nay

0
0

(VnMedia) - Sau nhiều năm vắng bóng, mẫu crossover cỡ trung Ford Escape đã được xác nhận sẽ trở lại Việt Nam vào cuối năm nay, cạnh tranh cùng Honda CR-V, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail và Mazda CX-5, đúng như nhiều đồn đoán trong thời gian qua. 

Ford Escape 2020 hoàn toàn khác biệt với thế hệ cũ từng quen thuộc với người dùng trong nước.
Ford Escape 2020 hoàn toàn khác biệt với thế hệ cũ từng quen thuộc với người dùng trong nước.

Tuy nhiên, khác với nhiều năm trước đây khi Escape gần như thống trị thị trường, lần tái xuất này sẽ chứng kiến sức ép cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ mạnh như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Ford Escape được ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2001. Đã có thời điểm, Escape trở thành mẫu ô tô chủ chốt của hãng xe Mỹ tại thị trường Việt Nam. Năm 2009 là giai đoạn đỉnh cao của Escape với 1.121 xe bán ra, chiếm 13,5% trong tổng số 8.286 xe Ford bán ra. Tuy nhiên, doanh số của Escape sau đó giảm mạnh do nền tảng dần cũ, trở nên khó đối địch với các gương mặt mới thời bấy giờ. Đến tháng 4-2014, Ford Việt Nam (FVN) thông báo ngừng sản xuất và phân phối dòng Escape tại thị trường Việt Nam, chuyển sang tập trung vào các dòng xe nhỏ hơn như EcoSport hay bán tải Ranger.

Được biết, Escape thế hệ mới gần như không có sợi dây kết nối nào với thế hệ mà người tiêu dùng Việt Nam từng quen thuộc. Thế hệ cũ được chia sẻ nhiều thành phần với Mazda, trong khi xe mới hoàn toàn được Ford phát triển.

Về ngoại hình, Escape sẽ lưới tản nhiệt hình khiên mang hơi thở của Ford Mustang thế hệ thứ 6, còn mũi xe lại lấy cảm hứng từ siêu xe Ford GT. Trong khi ở nội thất, xe sẽ trang bị nhiều tính năng hiện đại tương tự như đã có mặt trên các dòng xe Ford đời mới. Tại châu Âu và Mỹ, xe được trang bị một số tùy chọn động cơ như EcoBoost 1,5L, EcoBoost 2.0L và Hybrid 2.5L, trong đó loại EcoBoost 1.5L nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên phiên bản dành cho Việt Nam. 

Nội thất của Ford Escape 2020 tại nước ngoài.
Nội thất của Ford Escape 2020 tại nước ngoài.

Một “bí ẩn” chưa rõ là việc Ford Việt Nam sẽ lắp ráp hay nhập khẩu mẫu xe chiến lược của mình. Trước đây, một nguồn tin từ Ford châu Á - Thái Bình Dương từng nhận định, FVN sẽ chỉ đưa Escape về nước khi có được quyền lắp ráp mẫu xe này nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh trước các đối thủ mạnh trong phân khúc. Tuy nhiên, giờ đây khi Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) đã có hiệu lực, tạo nhiều thuận lợi cho việc nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nhà máy trong khu vực, việc FVN chọn giải pháp nào là điều chưa thể nói trước. 

Tới nay, Ford Việt Nam chưa đưa ra lộ trình cụ thể đối với Escape trong thời gian tới. Tuy nhiên với những gì ba đối thủ lớn nhất trong phân khúc crossover 5 chỗ là Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson đang làm được, không khó để nhận ra rằng sân chơi xe "gầm cao" cỡ nhỏ đang hết sức sôi động, khiến việc đưa xe mới về nước càng sớm sẽ càng tốt.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc


Khách hàng nào nên sử dụng hai gói cước băng thông khủng VNPT vừa ra mắt?

(VnMedia) - Theo VNPT, hai gói cước Home Net và Home Cafe với băng thông lên đến 300Mbps, cam kết tốc độ quốc tế tối thiểu đảm bảo chất lượng đường truyền cho nhiều khách hàng online cùng lúc dành cho các cơ sở kinh doanh nhỏ như hàng Internet, tiệm cà phê…

Chỉ số Vn-Index quay đầu giảm mạnh

(VnMedia) -  Chốt phiên giao dịch hôm nay (28/2), thị trường chứng khoán chứng kiến đà tăng giảm trái chiều của các chỉ số. Trong đó, chỉ số Vn-Index đã giảm mạnh tới hơn 16 điểm, còn chỉ số HNX-Index lại tăng nhẹ.

Nhanh chóng hoàn tất pháp lý Hiệp định EVFTA để chủ động nắm bắt cơ hội

(VnMedia) - Trong năm 2020, bối cảnh kinh tế khó khăn, diễn biến dịch bệnh phức tạp, khối lượng công việc liên quan đến hoàn tất cơ sở pháp lý của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) nhiều và gấp rút, nên phải đẩy nhanh để không bỏ lỡ cơ hội. 

Thiệt hại nặng vì Covid-19, du lịch Việt Nam hành động để phục hồi

(VnMedia) - Dù thị trường du lịch có dấu hiệu “ấm lên” ở một số điểm đến, song những thiệt hại nặng nề mà ngành du lịch đang và sẽ phải gánh chịu cũng như diễn biến bất thường của dịch Covid-19, rất khó dự đoán một tương lai tươi sáng của du lịch trong năm 2020. Không chỉ ngành du lịch mà các doanh nghiệp cũng đang tích cực hành động để cứu mình.

Phun cồn lên cơ thể không có tác dụng diệt virus nCov.

(VnMedia) - Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới WHO tại Việt Nam phối hợp tiếp tục xây dựng các khuyến cáo, giải đáp thắc mắc về COVOD-19, trong đó khẳng định việc phun cồn hay clo lên cơ thể không có tác dụng diệt virus nCov.