Hyundai: Động cơ đốt trong sẽ "lột xác" với công nghệ điều khiển van CVVD mới

0
0

- Hyundai Motor Group cho biết đã hoàn tất quá trình phát triển một công nghệ động cơ mới, cho phép cải thiện đáng kể hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời cắt giảm phát thải.  

Công nghệ CVVD hứa hẹn sẽ là bước tiến mới nổi bật của động cơ đốt trong trong thời gian tới.
Công nghệ CVVD hứa hẹn sẽ là bước tiến mới nổi bật của động cơ đốt trong trong thời gian tới.

Mang tên gọi chu kỳ van biến đổi liên tục (CVVD), công nghệ này được Hyundai dự kiến triển khai trước tiên trên động cơ tăng áp GDi 1.6L (tương tự loại đang có mặt trên Kona và Tucson Sport hiện nay). Động cơ này được dự kiến lắp trên Sonata thế hệ tiếp theo (2020).

Theo thông tin từ Phòng thí nghiệm động cơ xăng số 2 của Hyundai, hiệu quả sử dụng nhiên liệu nhờ triển khai CVVD có thể tăng khoảng 4-5%, trong khi khí thải giảm 12% so với công nghệ van biến thiên liên tục (CVVT) vốn đang được ứng dụng đại trà trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Dù con số này có vẻ không mấy ấn tượng, nó lại là bước tiến dài hiếm thấy của công nghệ động cơ đốt trong vài thập kỷ qua. Đặc biệt hơn, CVVD cũng sẽ cho phép động cơ đạt công suất vận hành tốt hơn so với CVVT.

Sonata 2020 sẽ là mẫu xe đầu tiên được triển khai động cơ mới.
Sonata 2020 sẽ là mẫu xe đầu tiên được triển khai động cơ mới.

Để đạt được điều đó, hệ thống CVVD cho phép điều khiển linh hoạt chu kỳ đóng mở van nhằm tối ưu hóa quá trình vận hành của động cơ cho mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu hoặc tối ưu hóa công suất sinh ra theo thời gian thực tùy thuộc vào nhu cầu vận hành của xe (ví dụ như khi người lái chọn chế độ ECO hay SPORT). Đây là điều rất khác biệt so với công nghệ CVVT, vốn buộc phải thiết lập tối ưu chỉ cho một trong hai mục đích nói trên khi động cơ xuất xưởng.

Nếu Sonata được ra mắt đúng vào nửa sau năm nay như kế hoạch, Hyundai cũng sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ mới này vào sản xuất hàng loạt.

Nếu thực tế hiệu quả của CVVD được chứng minh, các nhà sản xuất khác chắc chắn cũng sẽ tiếp bước Hyundai.

Nguyễn Thúc


Ý kiến bạn đọc


Ra viện rồi vẫn dương tính với nCoV: Thực chất là chưa khỏi bệnh!

(VnMedia) -  PGS-TS Vũ Xuân Phú - Phó GĐ BV Phổi Trung ương, có những ca dương tính đã được điều trị, ra viện và người ta cho rằng bị mắc lại, nhưng thực chất là chưa khỏi, do vậy phải xét nghiệm nhiều lần để xác định trước khi xuất viện. Những người đã xét nghiệm âm tính không có khả năng lây bệnh cho người khác...

Hà Nội: Xét nghiệm nCoV với nam thanh niên đột tử, cách ly theo dõi 20 người

(VnMedia) - Do ca tử vong xảy ra trong mùa dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp chuyên môn như một ca nghi ngờ nhiễm nCoV như: lấy mẫu xét nghiệm nCoV, cách ly 20 người có tiếp xúc gồm công an, cán bộ phường, nhân viên y tế...

Thị trường smartphone toàn cầu có thể giảm 2,3% vì Covid-19

Hãng nghiên cứu thị trường IDC dự báo Covid-19 ​​sẽ tác động tiêu cực đến thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm 2020. Lượng smartphone xuất xưởng chỉ hơn 1,3 tỷ máy.

Dịch COVID-19: WHO nâng báo động toàn cầu mức cao nhất

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nâng mức báo động rủi ro toàn cầu của dịch COVID-19 từ "cao" lên "rất cao", trong bối cảnh số ca nhiễm mới tăng nhanh.

Hải quan biên giới vừa chống dịch nCoV, vừa tăng kiểm soát thông quan

(VnMedia) - Tại Cục Hải quan Lạng Sơn, Lào Cai, Móng Cái...các lực lượng chức năng tại cửa khẩu hiện đang căng mình để thực hiện việc xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch virus nCoV...