Hai mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam của Mercedes-Benz Việt Nam

07:22' 06/04/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Kết thúc năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016 và thiết lập một kỷ lục mới của thị trường xe sang Việt Nam.

Tại chương trình "Mercedes-Benz Driving Academy" đang diễn ra từ ngày 5 - 8/4 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương. MBV đã công bố đến giới truyền thông các kế hoạch trong phát triển trong năm 2018, từ việc đa dạng hóa các sản phẩm, mở rộng thêm nhóm khách hàng cũng như hệ thống dịch vụ. MBV quyết tâm giữ vẫn ngôi vị thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam.

Năm 2017: GLC và E-Class 2 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam của MBV

Trong năm 2017, mẫu xe bán chạy nhất của hãng cũng như cả thị trường xe sang là mẫu xe thể thao đa dụng GLC với doanh số kỷ lục gần 2.500 xe, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. Kế sau GLC là C-Class – mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất. Đáng chú ý, sau 21 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%. Sự tăng trưởng này vừa cho thấy niềm tin của khách hàng với thương hiệu và sự hấp dẫn của danh mục sản phẩm trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.
E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017
E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017

Từ năm 2013, MBV cũng đã giới thiệu nhóm sản phẩm hướng đến giới trẻ như A-Class, CLA, GLA. Việc áp dụng rộng rãi ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity lên các sản phẩm cũng giúp MBV thu hút nhiều khách hàng trẻ lựa chọn các mẫu sedan lịch lãm như E-Class, mà việc doanh số E-Class lần đầu vượt mốc 1.000 xe trong năm 2017 là một ví dụ tiêu biểu. Trong năm 2018, MBV sẽ có thêm nhiều hoạt động để tiếp cận và chăm sóc nhóm khách hàng mục tiêu mới này, trong đó các hoạt động thể thao tốc độ và huấn luyện kỹ năng lái sẽ được chú trọng.

Theo đó nguyên nhân giúp Mercedes-Benz Việt Nam đạt được thành công đó là do độ tuổi trung bình của khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz đã giảm từ trên 40 tuổi vào năm 2014, xuống dưới 40 tuổi vào cuối năm 2017. Đáng chú ý, nhóm khách hàng dưới 35 tuổi có sự phát triển vượt bậc và là động lực chính trong sự tăng trưởng doanh số của MBV. Điều này cho thấy Mercedes-Benz ngày càng được ưa chuộng bởi khách hàng trẻ, cũng như xu hướng có nhiều khách hàng thành đạt sớm hơn.

“Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy khách hàng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nâng tầm danh mục sản phẩm và chất lượng sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng ngày một cao của khách hàng“, ông Choi Duk Jun – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

Kế hoạch đầy tham vọng trong Năm 2018

Bước vào năm 2018, MBV vừa đạt được Quý I tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe. Đây là một kết quả khả quan, cũng là bước đệm để MBV kỳ vọng đạt được mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2018. Bên cạnh chú trọng trải nghiệm khách hàng như năm 2017, Trong năm này MBV sẽ cố gắng tạo ra thêm nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng qua 3 điểm nhấn chính.

Mỗi chiếc Mercedes-Benz có thể được bảo hành đến 5 năm: Kể từ ngày 01/01/2018, Mercedes-Benz Việt Nam đã áp dụng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng cùng tùy chọn mua gói bảo hành mở rộng 2 năm để nâng tổng thời gian bảo hành chính , chính sách này sẽ được áp dụng tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc cho tất cả dòng xe mới của Mercedes-Benz, không phân biệt xe nhập khẩu nguyên chiếc hay xe lắp ráp trong nước.

Hoàn thiện hệ thống kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng: Trên thị trường xe sang , Mercedes-Benz Certified là chương trình đầu tiên và cũng là duy nhất, ra mắt từ năm 2011 nhằm giúp khách hàng trao đổi, mua bán và ký gửi các mẫu xe chính hãng đã qua sử dụng. Những mẫu xe được hãng lựa chọn phải có lịch sử dịch vụ rõ ràng, đạt 110 điểm kiểm tra kỹ thuật trở lên, sử dụng không quá 5 năm hoặc 100.000km. Sau khi kiểm tra, Mercedes-Benz sẽ cấp chứng nhận, đồng thời cung cấp chế độ bảo hành 12 tháng và không giới hạn số km. Trong năm 2018, MBV đưa vào hoạt động thêm 2 trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng, nâng tổng số lên thành 10 trung tâm.

Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động: Với mục đích tăng cường chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, bộ phận hậu mãi (After-Sales) của Mercedes-Benz trên toàn cầu sẽ được đổi tên thành Dịch vụ khách hàng (Customer Services). Chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm để tập trung phát triển trải nghiệm dịch vụ, gắn kết trước và sau bán hàng.

 

Cũng trong năm 2018, MBV sẽ mở rộng và cải thiện các trung tâm đồng sơn đạt tiêu chuẩn để giảm thiểu đáng kể thời gian chờ cho khách hàng; tổ chức các dịch vụ lưu động Service Camp ở hơn 30 tỉnh thành mang khẩu hiệu “Nếu khách hàng không thể đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ đến để với khách hàng”; luôn chuẩn bị “Dịch vụ 24h” sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu khẩn của khách hàng 24h/ngày, 7 ngày trong tuần

Viên Huy