Hơn 50% hồ sơ của EVN được xử lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

0
0

 - Theo thống kê, từ khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng DVCQG. Trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng DVCQG.

Theo số liệu tổng hợp, trong tháng 3/2020, các Tổng công ty Điện lực của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tiếp nhận tổng cộng gần 745.000 yêu cầu về các dịch vụ điện. Trong đó, có tới 688.000 yêu cầu (chiếm tỷ lệ 92,5%) số yêu cầu được khách hàng thực hiện qua hình thức trực tuyến và qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH), tăng gần 30% so với kết quả tháng 2. Còn lại, chỉ có 7,5% số yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận, phục vụ trực tiếp tại các Phòng giao dịch của Điện lực.

 

Như vậy, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH), Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), website/email/ứng dụng CSKH, Zalo, Facebook...

Riêng với kênh giao dịch qua Cổng DVCQG, EVN đã đạt được những kết quả rất khả quan. Từ khi Cổng DVCQG đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng DVCQG, trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng DVCQG.

Hiện nay trong toàn Tập đoàn, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) là đơn vị đang dẫn đầu về công tác triển khai, tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG.Tới đầu tháng 4/2020, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 8.000 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG, chiếm 62% tổng hồ sơ dịch vụ của EVN và tương đương 34% tổng số hồ sơ xử lý trên toàn Cổng (hơn 23.000 hồ sơ).

EVN cho biết, từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVCQG.

Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng DVCQG, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ.

Minh Ngọc
 


Ý kiến bạn đọc


Cường độ nắng nóng ở Bắc Bộ gay gắt trở lại từ cuối tuần này

(VnMedia) - Hôm nay (4/6) và ngày mai, nắng nóng ở Bắc Bộ có xu hướng suy giảm nhưng từ ngày 6/6, vùng áp thấp phía Tây phát triển nên nền nhiệt độ ở Bắc Bộ có xu hướng gia tăng trở lại với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, vùng đồng bằng và trung du có nơi trên 38 độ.

Bộ Công Thương “bác” thông tin chào mua cổ phiếu của SABECO

(VnMedia) - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Người phát ngôn của Bộ Công Thương khẳng định, hiện nay, Bộ Công Thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - SABECO.

Hà Nội: 22 dự án nhà ở thương mai được phép bán cho người nước ngoài

(VnMedia)- Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố 22 dự án nhà ở thương mại đảm bảo về an ninh, quốc phòng cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu trên địa bàn thành phố.

Giá vàng trong nước liên tiếp giảm sâu

(VnMedia) – Sáng nay (4/6), giá vàng trong nước tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm mạnh tới 270 nghìn đồng/lượng. Nguyên nhân chủ yếu là do giá kim loại quý trên thế giới tiếp tục lao dốc.

Bệnh nhân 91 ngừng sử dụng ECMO, Việt Nam chỉ còn 13 ca dương tính

(VnMedia) - Sau khi áp dụng các phương án điều trị theo tinh thần hội chẩn, tình trạng sức khỏe BN91 đã được cải thiện tốt hơn. Đến 8h30 sáng 3/6, bệnh nhân đã ngừng sử dụng ECMO.