http://vnmedia.vn/kinh-te/201708/mach-ban-cach-hieu-qua-nhat-de-kinh-doanh-truc-tuyen-577589/v3.txt
Mách bạn cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến

Mách bạn cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến

09:19' 16/08/2017 (GMT+7)
|
(VnMedia) - Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VECOM chia sẻ, cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội, để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng.
 
Ngày 15/8, tại TP.HCM, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2017 (VOMF 2017). Tiếp nối thành công VOMF 2016, Diễn đàn năm nay cũng sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị CTM Palace, Hà Nội vào ngày 17/8.
 
Nội dung chính của Diễn đàn năm 2017 là “Những xu hướng tiếp thị nổi bật” với ba chủ đề lớn bao gồm tiếp thị liên kết và tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm; tiếp thị tự động và tiếp thị đa kênh; tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 1000 doanh nghiệp và tổ chức trên cả nước.
 
ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VECOM
ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VECOM
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VECOM chia sẻ, cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội, để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Trong khi website đóng vai trò trung tâm của mọi hoạt động truyền thông thương hiệu, mạng xã hội có thể được sử dụng để hỗ trợ tương tác và điều hướng khách hàng trở lại website.
 
Theo một kết quả khảo sát do RedShift Research và GoDaddy công bố, 59% số doanh nghiệp sở hữu website riêng cho biết doanh nghiệp của họ đã phát triển hơn kể từ khi xây dựng trang web đó.
 
Theo một cuộc khảo sát độc lập khác với đối tượng tham gia là các khách hàng cá nhân mua sắm trực tuyến thì có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội. Khác với các trang mạng xã hội, trang web của bạn phản ánh rõ nét về thương hiệu ngay trong chính thiết kế, giao diện người dùng và thông điệp truyền tải. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng kết hợp cả hai kênh này để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm cạnh tranh trong bối cảnh thương trường ngày càng khốc liệt.
 
Ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc chi nhánh phía Nam - Công ty P.A Việt Nam, nhà đăng ký tên miền lớn nhất Việt Nam cho biết, việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến uy tín và thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm. “Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp”, ông Học chia sẻ.
 
Yến Nhi