Du lịch chia sẻ: Khác biệt để phát triển

12:49' 21/11/2018 (GMT+7)
|

- Tận hưởng kỳ nghỉ tại những nơi có hệ sinh thái sản phẩm du lịch đồng bộ với đủ các loại hình dịch vụ từ ăn, ngủ, nghỉ dưỡng đến vui chơi vẫn là lựa chọn yêu thích của nhiều du khách, nhất là các du khách ngoại khi đến Việt Nam.

Theo báo cáo gần đây nhất của Tống cục Du lịch Việt Nam, ngành du lịch trong 5 năm qua đã không ngừng phát triển với tổng lượt khách năm sau cao hơn năm trước đó. Đặc biệt nhu cầu đến các điểm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển quen thuộc.

Trong bản đồ những điểm du lịch biển được du khách trong và ngoài nước yêu thích ở Việt Nam không thể không kể đến những cái tên quen thuộc như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng… Trong đó, Nha Trang vẫn giữ được “phong độ” ổn định lâu nay về sự yêu mến của du khách.

Theo bình chọn của trang web về du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor, Nha Trang, Khánh Hòa đứng thứ 6 trong 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam. Thành phố biển xinh đẹp này thu hút du khách trong và ngoài nước bởi  những bãi biển đẹp đầy cát. Nhưng du khách cũng sẽ tìm thấy các khu vui chơi, tắm bùn, sân golf và khu di tích lịch sử Tháp Bà Po Ngar, cũng như một loạt khách sạn và nhà hàng. Những thực khách bạo dạn có thể nếm thử món bún chả cá, một món súp làm từ cá cờ và sứa.

Số liệu vừa công bố của Tổng cục Thống kê về số lượng khách đến Việt Nam trong tháng 10/2018 đạt 1.205.157 lượt, giảm 0,6% so với tháng trước và tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2017. Tính chung 10 tháng năm 2018 ước đạt 12.821.647 lượt khách, tăng 22,4% so với cùng kỳ 2017... Số liệu từ những năm gần đây cho thấy lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó nổi bật là thị trường khách Nga. Năm ngoái, có gần 570.000 trong tổng số 13 triệu khách du lịch quốc tế đến từ Nga, tăng gần gấp đôi so với 5 năm trước.

Tìm hiểu về sự đặc biệt của nguồn khách này cho thấy nhân tố đứng sau sự tăng trưởng phi mã của nguồn khách này chính là Crystal Bay. Năm 2017, Tập đoàn này đưa 300.000 khách Nga tới Nha Trang (trong tổng số 500.000 khách Nga tới Nha Trang) và con số này dự kiến tăng lên 360.000 khách trong năm nay.

Xu hướng all in one

Trong sân chơi của các ông lớn ở lĩnh vực du lịch gần đây bắt đầu xuất hiện cái tên Crystal Bay, một Tập đoàn kín tiếng đang tiên phong trong cung cấp “all in one” các dịch vụ du lịch chất lượng cao với các công ty du lịch rất mạnh đưa một số lượng lớn khách Nga tới Khánh Hòa, quản lý các Khu nghỉ dưỡng 4-5 sao, cung cấp các dịch vụ trên du thuyền, mang lại cơ hội sở hữu các kỳ nghỉ sinh lời cho du khách qua sản phẩm thẻ Crystal Holidays....

Một trong những điểm mạnh của Tập đoàn này chính là việc phát triển dịch vụ du lịch theo mô hình một hệ sinh thái bao gồm dịch vụ lữ hành và tàu du lịch, vận tải hàng không, hệ thống bán lẻ, hệ thống giải trí nhằm tạo nên một mô hình trọn gói gồm vận chuyển hàng không, tour du lịch, cơ sở lưu trú, sản phẩm du lịch đa dạng.

Crystal Bay còn quản lý và vận hành hoạt động lữ hành quốc tế thông qua các dịch vụ do Anex Việt Nam cung ứng, bao gồm tổ chức các chuyến bay Charter quốc tế, các dịch vụ du lịch trọn gói. Hoạt động lữ hành nội địa do ABTour đảm nhiệm, bao gồm vận chuyển, lưu trú, tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí.

Bên cạnh đó, sản phẩm thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays do Timeshare Việt Nam phân phối là mắt xích quan trọng liên kết chặt chẽ với dịch vụ lữ hành của Anex và ABTour.

Khác biệt để phát triển

Một trong những điểm chưa mạnh của những người làm du lịch ở Việt Nam khiến du khách chưa mấy thỏa mãn khi sử dụng dịch vụ là việc không đồng bộ trong các dịch vụ để du khách trải nghiệm. Sự đồng bộ trong đầu tư để du khách nhớ và quay lại với mình lại là điểm mạnh của Crystal Bay khi tập đoàn này hướng nhiều đến việc tạo ra hệ sinh thái sản phẩm du lịch và phát triển hạ tầng du lịch biển.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Chủ tịch Tập đoàn Crystal Bay Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh không mấy quốc gia có tiềm năng du lịch phong phú như Việt Nam, và trong đó có những nơi như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Ninh… hội tụ điều kiện lý tưởng để xây dựng một hệ sinh thái du lịch đồng bộ. Trên thực tế, Crystal Bay đã đầu tư xây dựng các khu du lịch lớn với các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, hoạt động thể thao, đầu tư xây dựng các resort, khách sạn, căn hộ khách sạn, khu du lịch. Các dự án đã đi vào hoạt động và đang trong quá trình thiết kế, đầu tư tại Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Ninh…

Không chỉ quản lý các cơ sở trực tiếp sở hữu, công ty Crystal Bay Hospitality trực thuộc Crystal Bay hiện đang quản lý Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Khánh Hòa), và The Sailing Bay Beach Resorttại Mũi Né (Bình Thuận) còn cung ứng dịch vụ quản lý các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho các chủ đầu tư khác, dựa trên hiểu biết về ngành và lợi thế chủ động nguồn khách dịch vụ lữ hành nội địa cũng như quốc tế.

Với cái nhìn khác biệt và sự quyết liệt trong đầu tư phát triển du lịch của tập đoàn này rõ ràng trong tương lai khi nhắc đến du lịch Việt Nam với những điểm đến hấp dẫn du khách những người làm du lịch sẽ có thể tự hào giới thiệu đến với du khách về những điểm đến mới với đầy đủ hệ sinh thái, du lịch đầu cuối, xây dựng cơ sở hạ tầng, đường bay, cảng biển lớn…

Lam Nguyên

Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)