http://vnmedia.vn/du-lich/201708/nhung-tin-hieu-tich-cuc-ve-du-khach-den-ha-noi-578424/v3.txt
Những tín hiệu tích cực về du khách đến Hà Nội

Những tín hiệu tích cực về du khách đến Hà Nội

10:42' 24/08/2017 (GMT+7)
|

(VnMedia)- Bên cạnh những thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đến Hà Nội, lượng du khách ở các thị trường tiềm năng, cũng như với các nước đang được miễn thị thực đang có những tin hiệu tích cực.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, những tháng đầu năm đối với 5 thị trường miễn thị thực (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha) sắp xếp theo thứ tự lượng khách đến Hà Nội từ cao xuống thấp, Mỹ đã vượt lên đứng vị trí thứ 4 với 113.660 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016; Pháp giảm xuống là thị trường khách đứng vị trí thứ 5 với 108.843 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ; tiếp theo là Đức – vẫn duy trì vị trí thứ 7 với 68.158 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ; Tây Ban Nha – từ vị trí thứ 16 trong 5 tháng đầu năm 2017 lên vị trí thứ 14 trong 7 tháng đầu năm với 25.696 lượt khách, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước; Ý – từ vị trí thứ 14 trong 4 tháng đầu năm tụt xuống vị trí thứ 15 trong 5 tháng đầu năm 2017 và tiếp tục tụt xuống vị trí thứ 16 trong 7 tháng đầu năm 2017 với 20.635 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ.

Cột cờ Hà Nội. Ảnh minh họa từ internet
Cột cờ Hà Nội. Ảnh minh họa từ internet

Hà Lan, Ấn Độ, Đan Mạch, Nga, Argentina, Thụy Điển, New Zealan, Bỉ, Thụy Sỹ là những thị trường khách du lịch tiềm năng của du lịch Hà Nội những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng khá, cơ bản đều tăng trên 20% so với cùng kỳ năm trước . Tăng trưởng mạnh nhất trong những tháng đầu năm 2017 là Nga, Ấn Độ với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 38%, 32% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong những tháng đầu năm 2017, một số thị trường khách đến Hà Nội tiếp tục đà tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, tiêu biểu như Brazil, Hong Kong, Ireland (Ai Len), Thụy Sỹ, Ba Lan với tỷ lệ tăng lần lượt là: Brazil đạt 8.473 lượt khách, tăng 55% so với cùng kỳ; Hong Kong đạt 11.012 lượt khách, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước; Ireland đạt 17.764 lượt khách, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước; Thụy Sỹ đạt 12.283 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước; Ba Lan đạt 7.254 lượt khách, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2016.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, những tháng đầu năm 2017, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 7.243.216 lượt khách, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2016, với cơ bản các thị trường khách du lịch đến Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2016. So sánh với lượng khách du lịch đến các địa phương trên toàn quốc, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm tỷ trọng 39% trên tổng số khách du lịch đến Việt Nam (tham khảo từ nguồn số liệu khách tại website: vietnamtourism.gov.vn). Trong đó, một số thị trường khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tiếp tục chiếm thị phần lớn trên tổng lượng khách du lịch đến các địa phương khách của Việt Nam tiêu biểu: Hà Lan với 90% thị phần; Tây Ban Nha với 88% thị phần; Đan Mạch với 77% thị phần; Pháp với 71% thị phần; New zelan với 73% thị phần; Bỉ với 77% thị phần; Ý với 66% thị phần; Đức với gần 59% thị phần; Thụy Sĩ với 61% thị phần.

Trung Quốc là thị trường hàng đầu đến Hà Nội song lại chiếm tỷ trọng không cao so với lượng khách du lịch Trung Quốc đến các địa phương trên toàn quốc (chiếm 16%, giảm nhẹ thị phần so với 5 tháng đầu năm 2017); Đài Loan chiếm tỷ trọng thấp 16% trên toàn quốc; Philippine chiếm 18,4% thị phần; Nga là thị trường tiềm năng của du lịch Hà Nội những năm gần đây với lượng khách đến tăng dần theo thời gian so với cùng kỳ, song so sánh với lượng khách Nga đến Việt Nam chỉ chiếm 4,6%; Anh từ chỉ chiếm 1,7% thị phần so với toàn quốc trong 6 tháng đầu năm 2017 đã tăng thị phần chiếm 10% trong 7 tháng đầu năm 2017.

Nhật Lâm