Nét đẹp VNPT: Nhân viên VinaPhone Thanh Hóa trả lại tiền cho người đánh rơi

0
0

- Ngày 13/12/2019 trên đường đi chăm sóc điểm bán từ Thăng Thọ về Công Liêm, Anh Lê Văn Công - Nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa phát hiện chiếc túi xách rơi bên vệ đường. Bên trong túi có chứa hơn 20 triệu đồng và một số vật dụng. Với mong muốn người bị mất sớm nhận lại được tài sản của mình, anh Lê Văn Công đã nhanh chóng giao nộp lại Công an xã Công Liêm, huyện Nông Cống để xác minh và tìm cách trả lại người đánh rơi.

Ngay trong tối 13/12/2019, Công an đã tìm ra chủ nhân của chiếc túi là chị Phạm Thị Vinh, ngụ Thôn Tân Chính, Công Chính, Nông Cống. Sáng ngày 14/12, Công an xã Công Liêm đã làm các thủ tục trao trả lại số tiền 21.231.000 cho người bị mất. Số tiền bị mất là tài sản vợ chồng chị tích cóp được nhằm trả bớt nợ vay sửa nhà trước đó. Nghĩa cử cao đẹp của anh Lê Văn Công không chỉ giúp gia đình chị Vinh vượt qua khó khăn khi tìm được số tiền chắt chiu dành dụm cả đời mà còn thể hiện trách nhiệm, tấm lòng, xứng đáng với truyền thống nghĩa tình trong mỗi con người VinaPhone, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp. 

Anh Lê Văn Công cùng đại diện Công an xã Công Liêm – Nông Cống trao trả nguyên vẹn tài sản nhặt được cho chị Phạm Thị Vinh
Anh Lê Văn Công cùng đại diện Công an xã Công Liêm – Nông Cống trao trả nguyên vẹn tài sản nhặt được cho chị Phạm Thị Vinh

Việc làm của Anh Lê Văn Công là hành động rất đáng trân trọng. Lý giải đơn giản về hành động của mình, anh Công chia sẻ: Số tiền này có lẽ là tài sản quý giá, là mồ hôi công sức của của người đánh mất nên mình trả lại cho họ thôi. May là người mất sớm nhận lại được tài sản của mình. Việc làm của anh Công cũng nhận được sự chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng xã hội.

Anh Lê Văn Công, sinh năm 1994, là nhân viên quản ký kênh thuộc PBH Nông Cống - Trung tâm kinh doanh VNPT Thanh Hóa. Anh Công hiện là trụ cột chính của gia đình, đang hỗ trợ bố mẹ nuôi hai em ăn học. Từ khi vào ngành (2017), trước đây là nhân viên kinh doanh trả trước, nay là nhân viên quản lý kênh, anh Công luôn là gương điển hình của Phóng bán hàng Nông Cống cũng như Trung tâm Kinh doanh VNPT Thanh Hóa bởi sự cần cù, chịu khó, tâm huyết với công việc, hoàn thành công việc với năng suất cao. “Trong công việc, Công luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp, bạn ấy luôn sát sao, tâm huyết và vô cùng trách nhiệm” - Anh Lê Đăng Thái - Tổ trưởng Phòng bán hàng Nông Cống cho biết.

Với hành động đẹp nhặt được tiền rơi trả lại cho người bị mất, Phòng bán hàng Nông Cống cũng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự thật thà, ngay thẳng của Anh Lê Văn Công. Một hành động tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc, là nghĩa cử cao đẹp của người VNPT nói chung, cần được nhân rộng hơn nữa trong xã hội.

PV

Ý kiến bạn đọc


Nguyên nhân cảnh sát chặn và cách ly xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa

(VnMedia) - Lực lượng CSGT Thanh Hóa chặn chiếc xe khách 29 chỗ và tiến hành cách ly toàn bộ là do trên xe có một người có dấu hiệu nghi nhiễm Covid - 19...

Thêm 27 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

(VnMedia) - Sáng nay 30/3, có thêm 27 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khỏi bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng số 52 trường hợp được công bố khỏi bệnh.

Công bố kết quả xét nghiệm của 6.650 trường hợp tại bệnh viện Bạch Mai

(vnMedia) - TS. Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có kết quả xét nghiệm 6.650 trên tổng số 7.264 mẫu của y bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân tại Bệnh viện  Bạch Mai.

GDP quý I/2020 ước tính chỉ tăng 3,82%

(VnMedia) – Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2020 ước tính tăng 3,82% so với cùng kỳ năm trước, trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm, những nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Cộng đồng chung châu Âu (EU) đang chứng kiến tình trạng suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế.

10 nhiệm vụ ứng dụng công nghệ Việt trong thời Covid

(VnMedia) - Ngày 25/3/2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-BTTTT phát động Cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số với 10 nhiệm vụ cụ thể...