Chăm sóc sức khỏe thời công nghệ 4.0

13:44, 08/11/2019
|

 Theo dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 và được lọt vào vòng chung khảo, ứng dụng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe WeJoy đang là sản phẩm duy nhất đi theo mô hình một thẻ thành viên sử dụng đến 600 spa và salon khác nhau ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

WeJoy dùng công nghệ tạo thành một mạng lưới spa/salon trực tuyến

Với những ai quan tâm đến lĩnh vực làm đẹp có thể dễ dàng nhận thấy, lâu nay, các hệ thống dịch vụ làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam thường đang hoạt động ngoại tuyến (offline) là chủ yếu, mà không hề có hệ thống đặt chỗ. Điều này dẫn đến việc sắp xếp nguồn lực khó có thể tối ưu do không kiểm soát được lượng khách vào từng khung giờ. Mặt khác, do thông tin được cung cấp nhỏ lẻ bởi từng spa trên fanpage của spa/salon, nên người dùng có thể không tin tưởng và không kiểm chứng được thông tin và có xu hướng tìm đến các spa/salon lớn thay vì các spa/salon nhỏ và vừa.

Nhằm khắc phục tình trạng trên, ứng dụng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe WeJoy đã ra đời và là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam dùng công nghệ tạo thành một mạng lưới spa/salon trực tuyến, với đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, kèm chất lượng, đánh giá dịch vụ đáng tin cậy và khả năng tiếp nhận khách để khách hàng có thể xem xét và lựa chọn dịch vụ, spa/salon như ý. 

Được biết, WeJoy là tổng hợp tất cả spa/salon chất lượng đạt qua tiêu chuẩn đặt ra của hệ thống, kèm theo các thông tin khách quan, đáng tin cậy. Và mạng lưới spa/salon của WeJoy tiếp cận đến hết tất cả 14,000 người dùng trả tiền đang trực tiếp sử dụng dịch vụ của hệ thống, cũng như 250,000 người dùng miễn phí, sẽ tiếp cận thêm đến hàng nghìn người hàng tháng có nhu cầu qua truyền miệng và quảng cáo.

Nói về những tính năng mà WeJoy cung cấp cho người dùng, nhóm tác giả này cho biết, người dùng WeJoy có thể tìm kiếm các dịch vụ mình mong muốn trong 100 loại dịch vụ khác nhau tại 600 spa và salon trong hệ thống. Bao gồm: Tìm kiếm dịch vụ hay spa/salon mình muốn sử dụng bằng tên phòng spa/salon hoặc tên dịch vụ; tìm kiếm các spa hay dịch vụ gần nơi mình đang ở bằng cách xem bản đồ; lọc các dịch vụ theo ngày, khung giờ, địa điểm, tiện ích hoặc người dùng có thể lướt và xem tất cả các dịch vụ có trên hệ thống đến khi tìm được dịch vụ ưng ý.

Ngoài ra, người dùng WeJoy có thể đặt các lịch mình mong để làm dịch vụ cho bạn. Nếu spa bị đầy chỗ và không thể cung cấp dịch vụ trong khung giờ mong muốn, người sử dụng dịch vụ có thể biết điều đó ở trên ứng dụng và sẽ có hàng trăm các phòng spa hay salon khác có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn.

Đặc biệt, các thông tin về địa điểm, về danh tiếng của spa/salon, quy trình, sản phẩm sử dụng đều được viết rất chi tiết trên ứng dụng. Các review đánh giá đáng tin, chi tiết và có cả hình ảnh. Các đánh giá đều là của người dùng thật, không bị giả mạo hay không bị bên cung cấp dịch vụ làm nhiễu. Và sau khi sử dụng dịch vụ, người dùng WeJoy có thể đánh giá sản phẩm bằng sao (điểm), bằng đoạn văn bản và cả bằng hình ảnh.

Thị trường của WeJoy ngày càng mở rộng

Với những tính năng hiện đại và dễ dùng, sản phẩm WeJoy đã thu hút lượng lớn người sử dụng và có triển vọng thương mại hóa rất cao dựa vào giá trị thị trường lớn và tốc độ tăng trưởng.

Bằng chứng, nếu tháng 7/2018, khi bắt đầu mở bán sản phẩm WeJoy doanh thu chỉ có hơn một trăm triệu, thì đến tháng 7/2019 doanh thu đã gấp 20 lần như thế lên đến hơn 2 tỷ đồng/năm. Thị trường của WeJoy ngày càng mở rộng vì WeJoy là sản phẩm đầu tiên đánh vào các nhu cầu của người dùng và cả các spa/salon trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, chăm sóc bản thân. 

Theo khảo sát, người dùng nhờ sử dụng WeJoy mà đã có kiến thức hơn về các dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe (như bấm huyệt massage...), kèm các lợi ích của nó, hình thành được thói quen quan tâm và chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe bản thân bằng cách sử dụng các dịch vụ đều đặn qua WeJoy, cùng với WeFit tạo nên một lối sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Trong hơn một năm xây dựng sản phẩm WeJoy, doanh thu đã tăng 20 lần từ hơn 100 triệu vào tháng 7/2018 đến doanh thu 2 tỷ vào tháng 07/2019. Hiện tại, WeJoy đang là sản phẩm duy nhất có mô hình một thẻ thành viên được sử dụng nhiều spa/salon trong hệ thống tại Việt Nam và thậm chí là một mô hình cũng rất mở trên thế giới. Về lĩnh vực đặt chỗ đến các dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, WeJoy đang là sản phẩm đứng đầu thị trường Việt Nam về doanh thu và về độ phủ trên thị trường và đang bước đầu chiếm lĩnh phần lớn của thị trường làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Về mặt hiệu quả kinh tế, WeJoy cũng giúp các spa/salon tiếp cận được với hàng nghìn, hàng triệu người dùng chứ không hạn chế về mặt truyền thông như trước khi có WeJoy. Đồng thời, WeJoy giúp tối ưu hóa các chi phí cố định của các spa/salon, bằng lượng khách WeJoy kéo thêm đến WeJoy mà không cần tốn thêm chi phí về quảng bá tiếp cận khách hàng hay chi phí sale. Lượng doanh thu hàng tháng WeJoy đem đến là lượng doanh thu thêm cho cùng một lượng chi phí cố định; lượng doanh thu này là đều đặn hàng tháng vì khách hàng của WeJoy xây dựng thói quen đi spa/salon để chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.

Được biết, trong thời gian tới, khi WeJoy bắt đầu đánh vào phân khúc mới và thị trường mới, WeJoy sẽ đem đến thêm hiệu quả kinh tế thêm cho các spa/salon ở phân khúc cao, tại các địa điểm khác và cho các ngành du lịch khi WeJoy bắt đầu đánh vào du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Các hoạt động của Giải thưởng từ nay đến 15/11/2019:

- Ban Giám khảo khảo sát thực tế sản phẩm vào vòng Chung khảo và chấm thi chung khảo.

- Hội thảo “Hợp tác để thành công” - VNPT gặp mặt các nhóm thí sinh vào vòng chung khảo và Gala chúc mừng các thí sinh vào vòng chung khảo tại Tòa nhà VNPT.

- Lễ trao giải và tổng kết 15 năm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 15/11/2019 và được truyền hình trực tuyến trên báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn), truyền hình trực tiếp trên MyTV kênh  801 và trên MyTV Net.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng www.nhantaidatviet.vnpt.vn; trên báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).

Minh Ngọc

 

Ý kiến bạn đọc